Nhân sinh quan về cây Chùm Ngây

Admin
20, March, 2017

Có người hỏi tôi: “Cây chùm ngây có trồng được ở nơi nhiều sỏi đá không?”

Nhớ lại một câu chuyện trước đây may mắn được biết nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin. Chuyện bắt đầu từ một câu chuyện, câu chuyện trong một bài học kinh doanh. Câu chuyện thế này:

“Có một công ty phát triển về giầy muốn phát triển thị trường ở Châu Phi liền cử hai nhân viên maketing đến đó để tìm hiểu thị trường. Sau khi tìm hiểu thị trường xong, người nhân viên thứ nhất liền báo về cty rằng: “Không có khả năng phát triển thị trường ở đây vì người dân ở đây không đi giày mà hầu như toàn đi chân trần”. Người nhân viên marketing thứ hai thì lại báo về cty rằng: “Ở đây có tiềm năng phát triển thị trường rất lớn vì ở đây người dân rất ít đi giày”. Sau đó công ty cùng lên kế hoạch phát triển và thành công rất lớn trên thị trường châu lục kia.”

Đóng lại câu chuyện trên, vốn tính tò mò sẵn có đã dẫn dắt sự tò mò muốn tìm hiểu về châu lục nọ và tình cờ phát hiện thêm được nhiều điều. Tại nhiều nơi, người dân có cuộc sống thật sự khó khăn. Một số nước ở vùng Tây Phi và nhiều nơi trên thế giới thiếu thốn đến từng miếng cơm, manh áo. Những nơi không được thiên nhiên ưu ái cho những vùng đất phù sa màu mỡ để có thể trồng cấy. Nền công nghiệp hầu như không phát triển chứ chưa nói đến chậm phát triển.

Chắc các bạn cũng có thể hình dung những  nơi thiếu thốn, khó khăn nhiều như vậy sẽ dẫn đến biết bao hệ lụy cho phát triển con người. Trẻ em thì còi cọc, người lớn thì thiếu thốn, nguồn nước sạch lại khan hiếm, nhiều người phải chịu đói, chịu khát, rồi còn bệnh, dịch lây lan...

Và rồi.. Dường như ông trời hay đấng quyền năng không để cho họ chịu thiệt thòi mãi, vào một ngày họ tìm thấy được một điều, như một phép lạ giúp họ hóa giải được bài toán hóc búa về thiếu dinh dưỡng trong đói, khắc phục nguồn nước thiếu vệ sinh trong khát. Hai vấn đề quan trọng nhất trong phát triển con người đó là tồn tại, là có thể đảm bảo duy trì cuộc sống được tốt hơn.

Thuốc giải cho bài toán hóc búa kia đến từ một loài cây, một loài thực vật thuộc họ Moringaceae. Một loài cây mà họ có thể triệt để tận dụng đến từng bộ phận của cây từ rễ, thân, cành, lá, đến cả hoa, quả, hạt. Một loài thực vật có thể cho họ rất nhiều chất dinh dưỡng qua ẩm thực, hạt có thể cho họ cách khắc phục nguồn nước ô nhiễm thiếu vệ sinh và hơn cả mong đợi, loài thực vật đó còn là dược liệu cực kỳ tốt để chữa cho nhiều loại bệnh khác nhau. Cũng chính vì những tính năng, lợi ích không tưởng có được từ loài thảo dược đó mà người ta thường ưu ái đặt cho cái tên mà chúng ta có thể hiểu nôm na là: ”Cây Độ Sinh” hay “Cây Thần Diệu”

Nhờ sự phát hiện tuyệt vời đó mà cây chùm ngây(Moringa Oleifera) nhanh chóng được lan truyền từ chính những người dân hay những tổ chức từ thiện hay các tổ chức phi lợi nhuận ở khắp nơi trên thế giới. Lan truyền rất nhanh, lan truyền thật nhiều để có thể hỗ trợ, giúp đỡ được cho nhiều hơn những người, những hộ gia đình còn đang trong những hoàn cảnh khó khăn, cơ cực và ..

Thường thì những người có cùng hoàn cảnh hay chít ít đã từng có những hoàn cảnh như nhau sẽ dễ dàng hiểu và đồng cảm cho nhau hơn. Góp phần đẩy mạnh khả năng phát triển con người, Quỳnh An Ngọc rất may mắn và vinh hạnh cùng được tham gia dù chỉ một phần nhỏ trong việc giúp lan truyền về cây chùm ngây(cây độ sinh hay cây thần diệu) mong muốn đến được đông đảo người Việt Nam cùng biết đến.

Chùm Ngây Việt chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, song hành cùng Chùm Ngây Việt. Với chúng tôi, các bạn luôn là những người tiêu dùng thông thái và chúng tôi sẽ ngày một hoàn thiện tốt hơn để đem lại những lợi ích tốt đẹp nhất, đáp ứng được nhiều hơn những nhu cầu về sản phẩm từ Chùm Ngây cho tất cả mọi người.

Tin tức liên quan

Chùm ngây: Siêu thực phẩm
Chùm ngây: Siêu thực phẩm "thần dược" cho mùa dịch
Cây chùm ngây có tác dụng gì? Công dụng của cây chùm ngây
Cây chùm ngây có tác dụng gì? Công dụng của cây chùm ngây
12 lợi ích sức khỏe và làm đẹp hàng đầu của hạt chùm ngây
12 lợi ích sức khỏe và làm đẹp hàng đầu của hạt chùm ngây
Chùm ngây hỗ trợ trị viêm loét dạ dày có hiệu quả?
Chùm ngây hỗ trợ trị viêm loét dạ dày có hiệu quả?
CHÙM NGÂY PHỤC HỒI SỨC KHỎE SAU PHẪU THUẬT
CHÙM NGÂY PHỤC HỒI SỨC KHỎE SAU PHẪU THUẬT
Chùm ngây giúp bảo vệ gan khỏi tác động của thuốc Tây
Chùm ngây giúp bảo vệ gan khỏi tác động của thuốc Tây